บ้านวิศวะ

ขั้นตอนการปลูกสร้าง


1.     การเลือกแบบบ้าน
2.               การเตรียมที่ดินให้พร้อมก่อนเริ่มก่อสร้าง   
3.               การทำสัญญาก่อสร้าง
4.               การเลือกวัสดุอุปกรณ์ งานก่อสร้าง
5.               การดำเนินงานก่อสร้าง
6.               ระเบียบการชำระเงิน
7.     ระเบียบการขอสินเชื่อธนาคาร

1.               การเลือกแบบบ้าน
บ้านวิศวะมีแบบบ้านซึ่งเป็นระบบกึ่งสำเร็จรูป ที่ได้มาตรฐานด้านวิศวกรรม และมีความมุ่งมั่นในการออกแบบ เพื่อให้บ้านทุกแบบสวยงามมีพื้นที่ใช้สอยอย่างเต็มที่ และที่สำคัญต้องเหมาะสมกับสภาพภูมิอากาศเมืองร้อนอย่างประเทศไทย โดยมีทีมงานที่ให้คำแนะนำแก่ท่าน ตั้งแต่เริ่มติดต่อจนบ้านแล้วเสร็จ เพื่อช่วยให้บ้านของท่านสามารถก่อสร้างได้อย่างเหมาะสมกับที่ดิน และงบประมาณของท่านมากที่สุด ดังมีรายละเอียดดังต่อไปนี้
-                    จำนวนและอายุของคนในครอบครัว จำนวนสมาชิกในครอบครัวจะเป็นตัวกำหนดจำนวนของห้องนอน ห้องน้ำ อายุก็เป็นส่วนที่จะกำหนดว่าควรมีห้องอยู่ที่ชั้นใดบ้าง ซึ่งทางสถาปนิกจะคอยให้คำแนะนำแก่ท่านได้เป็นอย่างดี
-                    การใช้ชีวิตภายในบ้าน สมาชิกในครอบครัวมีพฤติกรรม หรือมีกิจกรรมใดบ้างก็เป็นส่วนหนึ่งในการกำหนดการจัดวางพื้นที่ใช้สอยภายในบ้านว่าห้องใดควรอยู่ที่ใด มีขนาดใหญ่หรือเล็กเพื่อให้เหมาะสมกับการดำเนินชีวิตภายในบ้านได้เป็นอย่างดี
-                    สภาพของพื้นที่ สภาพของอากาศ แสงแดดส่องตรงไหนบ้าง ซึ่งที่กล่าวมานี้เป็นตัวกำหนดการเลือกบ้านว่าจะเป็นแบบบ้านในแนวลึก แนวกว้าง หรือแนวสูง ซึ่งสถาปนิกของบริษัทจะคอยแนะนำให้ท่านได้เป็นอย่างดี
-                    หลังจากนั้นบริษัทฯจะนัดท่านไปสำรวจที่ดินเพื่อยืนยันแนวเขตที่ดิน จัดทำแผนผังการวางตัวบ้าน ระดับความสูง-ต่ำของที่ดินและถนน จัดทำแผนที่และรายละเอียดอื่นๆ ของสภาพที่ดินทั้งหมด
-                    บริษัทฯ ทำการเขียนแบบประมาณราคาค่าก่อสร้าง และราคางานเพิ่มเติมจากแบบที่ท่านขอแก้ไขเพิ่มเติมไว้ พร้อมกับเขียนแบบสำหรับยื่นขออนุญาตก่อสร้างและยื่นขออนุญาตกับทางราชการ เมื่อแบบและราคาแล้วเสร็จ พนักงานขายจะเชิญท่านมาพิจารณาแบบบ้านและราคาที่ท่านได้แจ้งแก้ไขไว้
-                     นัดวันทำสัญญา โดยจะนัดท่านล่วงหน้าประมาณ 7 วันทำการ นับตั้งแต่วันที่ท่านพิจารณาแบบและราคาแล้วเสร็จ

2.               การเตรียมที่ดินให้พร้อมก่อนเริ่มก่อสร้าง
-                    ต้องมีทางให้รถบรรทุก 10 ล้อ เข้าถึงโดยสะดวก และมีสายเมนหลักของไฟฟ้าและประปาผ่านหน้าที่ดิน
-                    ดำเนินการถมหรือปรับที่ดินให้มีระดับเรียบสม่ำเสมอ ตัดหญ้ารก ต้นไม้ ขุดตอไม้ เก็บขยะ ตลอดจนรื้อถอนสิ่งปลูกสร้างเดิม (ถ้ามี) และขนออกนอกบริเวณที่ปลูกสร้างให้เรียบร้อย ก่อนที่บริษัทฯ จะเข้าไปดำเนินการก่อสร้าง
-                    จัดสถานที่ที่อยู่ในบริเวณเดียวกันกับสถานที่ก่อสร้าง หรือที่ดินที่อยู่ใกล้เคียงภายในรัศมี 100 เมตร กับสถานที่ก่อสร้างให้บริษัทฯ เพื่อใช้เก็บวัสดุและสำหรับเป็นที่พักอาศัยของคนงานและสุขาชั่วคราว ในระหว่างก่อสร้างจนกว่าการก่อสร้างจะแล้วเสร็จ
-                    ในกรณีที่ต้องมีการขออนุญาต ผ่านทางเข้า-ออก เขตก่อสร้าง และ/หรือต้องมีการเสียค่าอนุญาต หรือ ค่าใช้จ่ายใดๆ ในการผ่านทางเข้า-ออกเขตก่อสร้าง ท่านต้องรับเป็นผู้ดำเนินการขออนุญาตและ รับผิดชอบต่อค่าใช้จ่ายใดๆ ที่เกิดขึ้นทั้งสิ้น
-                    ในกรณีที่ที่ดินของท่านมีรั้วหรือกำแพงอยู่ หากกำแพงรั้วของท่านเป็นอุปสรรคต่อการทำงาน เช่น การตอกเสาเข็ม หรือ การติดตั้งชิ้นส่วนสำเร็จรูปของบริษัทฯ ท่านจะต้องดำเนินการตามที่บริษัทฯ แนะนำไม่ว่าจะเป็นการทุบรั้วบางส่วน หรือทุบทั้งหมด
3.               การทำสัญญาก่อสร้าง
-                    ท่านควรมาทำสัญญา และลงนามด้วยตนเอง แต่หากท่านไม่สามารถมาด้วยตนเองได้ ท่านควรทำหนังสือมอบอำนาจให้บุคคลอื่นมาทำการแทน
-                    การทำสัญญาก่อสร้างท่านสามารถมาทำได้ที่สำนักงานใหญ่ ซึ่งตั้งอยู่ที่ 197/1 ถนน อุดรฯ-ขอนแก่น ตำบล บ้านจั่น อำเภอ เมือง จังหวัด อุดรธานี (โรงงานอุดรคอนกรีตซีแพค) หรือถ้าหากไม่สะดวกก็สามารถไปทำ ณ ที่ทำการสาขาต่างๆ ของบริษัทได้โดยท่านจะต้องแจ้งกับเจ้าหน้าที่ตั้งแต่วันที่ได้มีการนัดหมายกัน และในวันทำสัญญาท่านสามารถเลือกวัสดุบางอย่าง อาทิ สีกระเบื้องมุงหลังคา สีทาผนังบ้านได้ทันที ซึ่งที่สำนักงานขายจะมีของตัวอย่างให้ชม ท่านสามารถที่จะตัดสินใจได้ทันที ทั้งนี้การทำสัญญาที่สาขาอาจจะไม่ได้รับความสะดวกบางประการ เหมือนที่สำนักงานใหญ่ อาทิ การออกใบเสร็จรับเงิน การสอบถามรูปแบบบ้านและราคาที่มีความซับซ้อนมาก เป็นต้น
-                    ในวันทำสัญญาท่านสามารถขอเปลี่ยนแปลงวัสดุอุปกรณ์ กับทางบริษัทฯได้อีก 1 ครั้ง และหลังจากวันทำสัญญาไปแล้วทางบริษัทฯขอสงวนสิทธิ์ ที่จะให้ลูกค้าเปลี่ยนแปลงได้อีกไม่เกิน 2 ครั้ง  แต่ทั้งนี้วัสดุอุปกรณ์ในส่วนที่ท่านเปลี่ยนแปลงจะต้องยังไม่มีการสั่งซื้อหรือจัดส่งไปที่หน้างานแต่อย่างใด และในการเปลี่ยนแปลงหรือยกเลิกรายการทุกครั้งหลังจากการทำสัญญา แล้วทางบริษัทจะคิดค่าใช้จ่ายเพิ่ม 10 หรือตามราคาที่เพิ่มขึ้นจริงในท้องตลาด (แล้วแต่ว่าค่าใช้จ่ายส่วนใดสูงกว่ากัน) ของรายการนั้นๆ ทั้งนี้ท่านจะต้องแจ้งเป็นลายลักษณ์อักษรในการขอเปลี่ยนแปลงหรือยกเลิก รายการทุกครั้ง
-                    ในกรณีที่ท่านขอยกเลิกวัสดุอุปกรณ์กับทางบริษัทฯ และประสงค์จะจัดส่งวัสดุมาที่หน้างานก่อสร้างเอง ท่านจะต้องจัดหามาให้ครบภายในระยะเวลาที่ทางบริษัทฯกำหนด ทั้งนี้เพื่อมิให้ระยะเวลาในการก่อสร้างต้องขยายออกไปจากที่กำหนดไว้
4.               การเลือกวัสดุอุปกรณ์ งานก่อสร้าง
-                    กระเบื้องมุงหลังคา สีทาบ้าน สีบานประตู P.V.C. สีบล็อกซีแพค ฯลฯ โดยท่านเลือกในวันทำสัญญา
-                    กระเบื้องปูพื้น ผนัง และสุขภัณฑ์ บริษัทฯ จะมีรายละเอียดแจ้งมายังท่านในเวลาที่เหมาะสม เพื่อแนะนำให้ท่านไปเลือกได้ ณ ตัวแทนหรือร้านค้าที่บริษัทกำหนด
-                    วัสดุ อุปกรณ์อื่นๆ ที่ระบุตามสัญญา ทางบริษัทฯ จะจัดส่งไปยังสถานที่ปลูกสร้างเมื่อถึงเวลาใช้ตามขั้นตอนของการก่อสร้าง
5.               การดำเนินงานก่อสร้าง
-                    ดำเนินการขอประปา และไฟฟ้าชั่วคราว เพื่อใช้ในระหว่างการก่อสร้าง โดยค่าใช้จ่ายทั้งหมดเป็นภาระของเจ้าของบ้านทาง บ้านวิศวะ จะมีบริการติดต่อประสานงานให้กับทางเจ้าของบ้าน
-                    เริ่มงานตอกเข็ม หรือ ฐานรากแผ่ หล่อตอม่อ เทพื้น ติดตั้งโครงสร้าง และนัดหมายให้ท่านดำเนินการเลือก กระเบื้อง และสุขภัณฑ์
-                    ติดตั้งโครงหลังคา
-                    มุงหลังคา
-                    เริ่มตั้งแนว ตั้งวงกบ
-                    เริ่มงานสุขาภิบาล พื้นภายนอก และงานสถาปัตยกรรม และรายละเอียดอื่นๆ อาทิ ปูกระเบื้อง งานกระจก งานบันได ฝ้าเพดานภายใน สีภายในบางส่วน สีภายนอกและปูพื้นภายใน พร้อมทั้งแจ้งให้ท่านจัดหาโคมไฟ และส่งไปยังสถานที่ก่อสร้าง
-                    เก็บงานส่วนที่เหลือ ได้แก่ งานติดตั้งสวิทซ์ ปลั๊ก ดวงโคม ระบบประปา สุขภัณฑ์ และท่อระบายน้ำ
-                    ทำความสะอาดบ้านทั้งภายนอก ภายใน
-                    ตรวจสอบสภาพครั้งสุดท้าย
-                    ท่านตรวจสอบบ้านร่วมกับตัวแทนของบริษัทและรับมอบบ้าน ถ้ามีการแก้ไขจะดำเนินการแก้ไขให้เรียบร้อยจนเป็นที่พอใจ
6.               ระเบียบการชำระเงิน
-                    บริษัทฯ จะแบ่งการชำระเงินเป็น งวด ดังนี้
·         วันทำสัญญา  ชำระ 15% ของราคาบ้าน
·         งวดที่ ชำระ 35เมื่อเสร็จงานวางผัง, ตอกเสาเข็ม หรือ หล่อฐานราก, เทพื้น, ตั้งโครงสร้าง แล้วเสร็จ
·         งวดที่ ชำระ 35% เมื่อเสร็จงานติดตั้งโครงหลังคา, มุงหลังคา ยกเว้นหลังคาตอนล่างและซุ้มกันสาดงานพื้นเทอเรส, ม้านั่ง, ฉาบปูน 100 ยกเว้นภายในห้องน้ำ, เดินท่อประปา, เดินสายไฟฟ้า, ฝ้าเพดานยกเว้นภายในห้องน้ำ แล้วเสร็จ
·         งวดที่ 3 ชำระ 10เมื่องานติดตั้งวงกบและบานประตู-หน้าต่าง, ปูกระเบื้องห้องน้ำ, ติดตั้งบันได, ทำบ่อเกรอะ-บ่อซึม, ทาสีรองพื้นแล้วเสร็จ
·         งวดที่ 4 ชำระ 5เมื่อเสร็จงานทั้งหมด, ส่งมอบบ้านลูกค้าแล้วเสร็จ
7.               ระเบียบการขอสินเชื่อธนาคาร
                สำหรับท่านที่ต้องการปลูกสร้างบ้านกับ บ้านวิศวะ และต้องการขอสินเชื่อกับทางธนาคาร เราขอแนะนำให้ท่านใช้บริการสินเชื่อเพื่อการอยู่อาศัย โดยท่านสามารถสอบถามรายละเอียดได้จากธนาคารที่ทาง บ้านวิศวะ ได้รวบรวมไว้ รวมถึงหลักฐานต่างๆ ที่ท่านต้องเตรียมให้พร้อมในการ ขอสินเชื่อจากธนาคาร ดังรายละเอียดต่อไปนี้
                                                หลักฐานการขอสินเชื่อ
1.               คำขอกู้เงิน
2.               ใบรับรองเงินเดือน พร้อมหลักฐานการรับเงินเดือน(สลิปเงินเดือน) และหลักฐานแสดงฐานะทางการเงินอื่นๆ (สำเนาบัญชีเงินฝากย้อนหลัง 6 เดือน)
3.               สำหรับผู้กู้ที่มีอาชีพอิสระ ให้นำหลักฐานประกอบอาชีพนั้นๆ เช่น ทะเบียนการค้า ทะเบียนพานิชย์ หรือ หนังสือรับรองกระทรวงพานิชย์ หลักฐานการเสียภาษีเงินได้ บัญชีเงินฝากแสดงฐานะการเงินไม่น้อยกว่า 6 เดือน และหลักฐานแสดงฐานะทางการเงินอื่นๆ
4.               สำเนาทะเบียนบ้านทุกหน้า บัตรประชาชน ทะเบียนสมรส(ถ้ามี)
5.               สำเนาโฉนดที่ดิน
6.               กรณีปลูกสร้าง แสดงร่างสัญญาและใบขออนุญาตให้ปลูกสร้าง กรณีมีผู้กู้ร่วมขอให้เตรียมหลักฐาน ข้อ 2,3 และ 4 ด้วย


ขั้นตอนการยื่นเรื่องขอสินเชื่อ
1.               เลือกแบบบ้าน เพื่อทราบราคาและวงเงินที่จะขอสินเชื่อ
2.               กรอกเอกสารขอสินเชื่อขอสถาบันการเงินพร้อมแนบ เอกสารให้บริษัทฯ ยื่นเรื่องให้
3.               บริษัทฯ จะจัดส่งเอกสารพร้อมด้วยแบบคำขอให้สถาบันการเงินนั้นๆ เพื่อพิจารณา
4.               เมื่อสถาบันการเงินอนุมัติสินเชื่อจะแจ้งให้บริษัทฯทราบ เพื่อติดต่อท่านมาทำสัญญาปลูกสร้างบ้านต่อไป
5.               หลังจากสถาบันการเงินนัดจดจำนอง และทำสัญญาเงินกู้เรียบร้อย ท่านจึงติดต่อมายังบริษัทฯ เพื่อทำสัญญาปลูกสร้างต่อไป
6.               เมื่อถึงกำหนดเบิกงวดค่าก่อสร้าง บริษัทฯ จะแจ้งกับสถาบันการเงินเพื่อนัดท่านทำสัญญาเงินกู้ และโอนเงินจำนวนดังกล่าวให้กับ   บริษัท